พอตใช้แล้วทิ้ง (Disposable Vape) คืออะไร?

พอตใช้แล้วทิ้ง6

หนึ่งในรูปแบบบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกพัฒนามาตั้งแต่ในอดีต ก็คือบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Pod system ที่ เป็นที่นิยมสูงสุดในปัจจุบัน เพราะใช้งานง่าย ชาร์จไฟไว แต่รู้หรือไม่ว่า ในปัจจุบัน จะมีรูปแบบใหม่เข้ามาแทนที่ และเราหลายคนอาจปรับตัวไม่ทัน นั่นก็คือ บุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง ซึ่ง จะเรียกสั้นๆว่า พอตใช้แล้วทิ้ง ซึ่งในจุดนี้ ถือเป็นเรื่องใหม่ และอาจมีข้อสงสัยว่า พอตใช้แล้วทิ้ง ยี่ห้อไหนดี ? และในวันนี้ เราจะมาแนะนำแต่ละยี่ห้อ เพื่อมาหาคำตอบกัน

พอตใช้แล้วทิ้ง (Disposable Vape) คืออะไร?

ในวงการ หรือในกลุ่มผู้ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า มักจะมีคำแปลกๆ ที่ทำให้เราไม่เข้าใจได้ ซึ่งบางคนมองว่า พอตใช้แล้วทิ้ง หมายถึง การใช้บุหรี่ไฟฟ้าแบบมีพอต (Pods) และเมื่อใช้พอตเสร็จแล้วก็โยนทิ้ง หรือ แม้กระทั่งพอต แบบเติมน้ำยาได้เอง และใช้เสร็จแล้วก็ทิ้ง แต่จริงๆแล้วไม่ใช่แบบนั้น

พอตใช้แล้วทิ้ง ในภาษาอังกฤษ เรียกว่า “Disposable Vape” หรือ “Puff Bars” คือบุหรี่ไฟฟ้าประเภทใหม่ล่าสุด ที่พึ่งเริ่มมีคนซื้อกันมากขึ้นตั้งแต่ปี 2022 – 2023 ที่มาพร้อมพอตที่เปลี่ยนหัวไม่ได้จากตัวเครื่องสูบ และเมื่อใช้หมดแล้ว สามารถโยนทิ้งได้ทั้งเครื่อง โดยไม่ต้องเปลี่ยนหัวพอต (เนื่องจากติดมากับตัวเครื่อง) ซึ่งเราจะอธิบายต่อไป ว่า เจ้าพอตใช้แล้วทิ้งแบบนี้ มันคืออะไรกันแน่นะ?

ในคำว่าใช้แล้วทิ้ง แต่มีคำว่าพอตมาด้วยนั้น จริงๆไม่ถูกต้อง ซึ่งจะต้องเรียกว่า บุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง จึงจะเข้าใจได้ ซึ่ง เจ้าตัวสินค้าใหม่ตัวนี้ จะมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Puff Bars ที่มาพร้อมกับการชาร์จไฟเต็มมาจากโรงงาน มีน้ำยาเติมมาให้เรียบร้อยแล้ว และเมื่อแกะกล่องออกมา ไม่ต้องชาร์จไฟ สามารถสูบได้ทันที

รูปทรงของมันนั้นมักจะเป็นแบบ บาง มีน้ำหนักเบา และมีขนาดใหญ่กว่าปากกาเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อให้สามารถพกติดตัวไปได้ในทุกๆที่ โดย ที่ส่วนใหญ่แล้วในต่างประเทศ มักจะเริ่มต้นการซื้อเครื่องแบบ Basic ที่สามารถสูบได้ ราวๆ 400-600 ครั้งเท่านั้น (โดยมีปริมาณนิโคตินรวม เท่ากับ บุหรี่ 20 ตัว หรือ พูดง่ายๆ สูบหมด 1 เครื่อง เท่ากับสูบบุหรี่จริง 1 ซองนั่นเอง

ซึ่งก่อนไปดูว่าจะซื้อ พอตใช้แล้วทิ้ง ยี่ห้อไหนดี เรามาทำความเข้าใจ เรื่องต่างๆ ของอุปกรณ์ใหม่ตัวนี้กันดีกว่า


ของเดิมก็ดีอยู่แล้ว เติมน้ำยาได้ ทำไมต้องเป็นแบบใหม่?

การพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีไม่เคยหยุดนิ่งในทุกๆด้านของโลกใบนี้ ซึ่ง บุหรี่ไฟฟ้าก็เป็นหนึ่งในเทคโนโลยี ที่คนจับตามองมากที่สุด ณ ขณะนี้ โดยบางคนอาจชื่นชอบในการสูบบุหรี่ไฟฟ้าแบบเดิมๆ เช่น

  • บุหรี่ไฟฟ้าแบบ พอต Pre-filled ที่เติมน้ำยาจากโรงงานมาแล้ว และ สามารถเปลี่ยนหัวพอตตามใจชอบได้
  • แบบ Post-filled คือ หัวพอตสามารถเติมน้ำยาได้หลายครั้ง จนกว่า คอยล์ จะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำ หรือไหม้

ซึ่งกลุ่มลูกค้าลักษณะนี้ จะติดกับแบบเดิมเป็นอย่างมาก และมักมีคำถามว่า ทำไม เราต้องเปลี่ยน มาเป็นรูปแบบ Disposable Vape หรือ แบบ พอตใช้แล้วทิ้ง หล่ะ? เรามีคำตอบในเรื่องนี้

หากเราย้อนมองไปถึงครั้งแรกๆ รุ่นพ่อแม่ ที่สูบบุหรี่จากใบจาก มวนบุหรี่กันเป็นตัวๆ ซึ่งในครั้งนั้น มองว่า เป็นการที่ต้องมีการเตรียมของ เตรียมกระดาษ เตรียมยาเส้น เพื่อมามวนสูบ และในภายหลัง เราได้รู้จักกับบุหรี่เป็นซองๆ ที่ขายในเซเว่น หรือร้านสะดวกซื้อต่างๆ

ซึ่งการซื้อบุหรี่เป็นซองนั้น ใน 1 ซองก็จะมี 20 ตัว และเมื่อฉีกซองออกมาก็สูบได้เลย และ พอตใช้แล้วทิ้งก็เป็นรูปแบบเดียวกันนั่นเอง ซึ่งการเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบใหม่ ไม่ต่างอะไรจากการเปลี่ยนจากการมวนบุหรี่เป็นตัวๆ เป็นการฉีกซองบุหรี่ และดึงออกมาสูบได้ทีละตัว

พอตใช้แล้วทิ้งเปรียบเทียบเหมือนบุหรี่ซอง ที่สามารถแกะออกมาจากกล่องและสูบได้ทันที และเมื่อสูบหมดแล้ว ก็สามารถทิ้งได้เลยเช่นกัน

บุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้งหรือที่เรียกว่าพอตใช้แล้วทิ้งนั้น เมื่อมีการแกะกล่องออกมาแล้ว จะสามารถใช้งานสูบได้ทันที แตกต่างกันกับ บุหรี่ไฟฟ้ารุ่นก่อนหน้า ที่เมื่อได้รับสินค้ามาแล้ว อาจต้องทำการชาร์จ เติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าก่อน และรอจนแบตเต็มจึงจะทำการสูบได้ และคำตอบในคำถามว่า ทำไมต้องเปลี่ยน มันก็คือความสะดวกสบายกว่านั่นเอง


ความแรงของ Puff Bars (Disposable Vape)

สำหรับคนที่กังวลเกี่ยวกับความแรงของพอตใช้แล้วทิ้ง โดยมากจะเป็นในเรื่องของความเข้มข้นของนิโคตินที่อยู่ในตัวเครื่อง วันนี้เราจะมาดูเรื่องความเข้มข้นของนิโคตินในส่วนต่างๆกัน

บุหรี่จริง มีนิโคตินเท่าไหร่?

สำหรับผู้ที่ไม่เคยรู้มาก่อน อ้างอิง Nicotinell บุหรี่จริงที่ต้องใช้ไฟแช๊คหรือไม้ขีดไฟจุดสูบ มักจะมีนิโคตินที่อยู่ระหว่าง 8 มิลลิกรัม ไปจนถึง 20 มิลลิกรัม ในการสูบ 1 ตัว โดยค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 12mg มิลลิกรัม ต่อหนึ่งตัว นั่นเอง โดยการสูบบุหรี่นั้น นิโคตินจะถูกดูดซึมผ่านปอดเข้าเส้นเลือดและวิ่งเข้าไปที่สมองในทันที แต่อย่างไรก็ดี ร่างกายของคนสูบอาจได้รับแค่เพียง 1.1 ถึง 1.8 มิลลกรัมเท่านั้น ซึ่งเท่ากับว่า ใน 1 ซอง เราจะได้รับปริมาณนิโคตินที่ 22-36 มิลลกรัม นั่นเอง

แล้ว พอตใช้แล้วทิ้งมีนิโคตินเท่าไหร่? สูบเท่าได้นานมั้ย?

สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทใช้แล้วทิ้ง อย่าง Disposable Vape นั้น มักจะมีการกำหนดเป็นคำๆ เช่น แบบ พอตใช้แล้วทิ้ง 2000 คำ 5,000 คำ หรือ 10,000 คำ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณความจุของตัวเครื่องด้วย และเราหาข้อมูลเกี่ยวกับ ปริมาณนิโคตินที่อยู่ในการสูบได้ดังนี้

  • แบบ 1,000 คำ = เมื่อสูบหมด จะเท่ากับการสูบบุหรี่จริง 10-15 ตัว1
  • 2,000 คำ = ระดับนิโคตินจะอยู่ที่ 50mg2 ซึ่งมากกว่าบุหรี่ 1 ซอง และอาจเทียบเท่าบุหรี่ 30 ตัว หากคำนวณจากแบบ 1,000 คำ
  • 5,000 คำ = อาจสามารถคำนวณได้ว่า มีปริมาณนิโคตินที่จะได้รับเป็น สองเท่ากว่าๆ จากตัว 2,000 คำ และ สามารถสูบได้ ประมาณ 2 สัปดาห์3 สำหรับผู้ที่สูบบ่อยๆ

ถ้าเป็นคนสูบบุหรี่ 1 ซอง ต่อวัน จะต้อง ใช้ พอตใช้แล้วทิ้งแบบไหน?

เทียบกับบุหรี่จริง

การสูบบุหรี่จริง โดยปกติแล้ว 1 ตัว จะสูบได้ราวๆ 14 คำ (14 puffs) ซึ่ง หากเป็นคนสูบบุหรี่ วันละ 1 ซอง จะเท่ากับสูบทั้งสิ้น 14 X 20  = 280 คำต่อวัน พบว่า การสูบบุหรี่ไฟฟ้า โดยเฉพาะ Disposable Vape หรือ พอตใช้แล้วทิ้ง ด้วยปริมาณ นิโคติน 14.4-32.8 มิลลิกรัม และสูบ 200 คำ จะเท่ากับการสูบบุหรี่จริง 13-30 ตัว

ถ้าเป็น Disposable Vape จะต้องซื้อตัวไหน?

สำหรับการคำนวณการสูบ ที่บอกไปแล้วข้างต้น หากเป็นบุหรี่จริง 1 ซอง จะสูบวันละประมาณ 200-280 คำ ซึ่ง พอตใช้แล้วทิ้งถูกออกแบบมาให้ “ครอบคลุม” อยู่แล้ว เพราะโดยมากเริ่มต้นตั้งแต่ 1,000 คำ ไปจนถึง 10,000 คำ ขึ้นอยู่กับว่า เราจะชอบกลิ่นหรือรสชาติแบบไหน? ทีนี้ เราต้องมาดูกันว่า เราจะเลือกยี่ห้อไหนดี?


ขั้นตอนการสั่งซื้อพอตร้านเรา

1. เลือกพอตที่ต้องการผ่านตระกร้าสินค้า

2. กดสั่งซื้อพอต

3. ชำระเงินโดยการโอนเงิน แล้วแนบสลิปชำระเงิน

4. หากเก็บเงินปลายทางรอรับพอตได้เลย

5. ตรวจสอบสถานะการขนส่งทางลิงค์นี้ https://podpromaxplus.com/my-account/orders/ (ทำการ login ก่อนนะครับ)

ติดตามและรับชมช่องทางต่างๆของเราได้ทาง

www.randmthailand.com | จำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งและอุปกรณ์พอต

www.vapepord.com | จำหน่ายพอตสูบแล้วทิ้ง ครบวงจร

Line : https://line.me/R/ti/p/@pord

Line Open Chat : Randm Thailand

Facebook : https://www.facebook.com

Tag :

#แบบพอต #วาปพอต #พอตใช้แล้วทิ้ง #น้ำยาอีลิควิด #น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า #น้ำยาพอต #บุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้ง #บุหรี่ไฟฟ้าสูบทิ้ง #บุหรี่ไฟฟ้าพอต #ขายส่งพอต #พอตทิ้ง #พอตราคาถูก #พอตสูบทิ้ง #พอตน้ำมัน #พอตดิสโป้สเซเบิล #พอตสวยๆ #พอตอิเล็กทรอนิกส์ #พอตนำเข้า #พอตยอดนิยม #รีวิวพอต #บุหรี่ไฟฟ้าพอต #น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า #บุหรี่ไฟฟ้า #พอตเท่ห์ #บุหรี่ไฟฟ้านำเข้า #พอตสวย #พอตหรู #พอตควันเยอะ #น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้ง #RandM #VapePod #DisposableVape #Eliquid #VapeFlavors #VapeTrends #Pods #VapeCommunity #VapeLife #VapeWholesale #VapeDeals #VapeSale #VapeAndDispose #VapeSafely #VapeHealthy #VapeInStyle #VapeEverywhere #VapeOnTheGo #VapeReviews #VapeOpinions #VapeFeedback #VapeNewbies #VapeExperts #VapeEnthusiasts #VapeWithFlavor #VapeWithStyle #VapeWithPassion #VapeJoyfully #VapeResponsibly #VapeHappily

ใส่ความเห็น

Your email address will not be published.