ไอบุหรี่ไฟฟ้า พอต อันตรายต่อคนใกล้ชิด นั้นเป็นความจริงไหม

e cigarette 2 1024x538

ระยะนี้มีคนมาบ่นให้ฟังหนาหูมากว่า มีคนสูบบุหรี่ไฟฟ้าในร้านที่นั่งกินอาหารกัน หรือในสถานที่สาธารณะที่ปกติห้ามสูบบุหรี่

พร้อมถามว่า การได้รับไอบุหรี่ไฟฟ้าที่คนอื่นสูบมีอันตรายไหม กฎหมายห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าในที่ที่ห้ามสูบบุหรี่มวนด้วยหรือเปล่า

คำตอบคือ ไอบุหรี่ไฟฟ้ามีอันตรายต่อคนใกล้ชิดที่ไม่สูบบุหรี่ และกฎหมายห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าในทุกที่ที่ห้ามสูบบุหรี่

สาเหตุที่คนสูบบุหรี่ไฟฟ้า สูบในที่ที่ห้ามสูบบุหรี่ อาจจะมาจากไม่รู้ว่ากฎหมายห้ามสูบ หรือไม่รู้ว่า ไอบุหรี่ไฟฟ้าที่พ่นออกมามีอันตรายต่อคนอื่นที่อยู่ใกล้ชิด

ห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้า

ไอบุหรี่ไฟฟ้ามือสอง ประกอบด้วย

  • นิโคติน
  • ฝุ่นขนาดเล็กมากที่เข้าถึงส่วนลึกของปอด
  • สารไดอะซิทิล สารปรุงรสที่ทำให้เกิดโรคปอดร้ายแรง
  • สารโพรพิลีนไกลคอล และ กลีเซอรีนจากพืช ทำให้เกิดการระคายเคืองของทางเดินหายใจและปอด
  • สารระเหยอินทรีย์ เช่น เบนซิน ที่เป็นสารก่อมะเร็ง รวมทั้งสารอื่นที่ทำให้เกิดอาการปวดหัว คลื่นไส้ ระคายเคืองต่อคอ จมูก ตา และเป็นอันตรายต่อระบบประสาท ตับและไต สารฟอร์มาลดีไฮด์ ที่ใช้ดองศพ เป็นสารก่อมะเร็ง
  • โลหะหนัก เช่น นิกเกิล ตะกั่ว และดีบุก
  • สารอะโครลีน ซึ่งเป็นยาฆ่าวัชพืช ทำให้เป็นหืด ปอดได้รับบาดเจ็บ ถุงลมปอดพอง และมะเร็งปอด

งานวิจัยปี ค.ศ. 2020 พบความสัมพันธ์ของการได้รับไอบุหรี่ไฟฟ้ามือสอง เพิ่มความเสี่ยงเกิดอาการหายใจลำบาก และอาการหลอดลมอักเสบในคนอายุน้อย มีตัวอย่างที่กุมารแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ที่รักษาเด็กที่เป็นหวัด ติดเชื้อทางเดินหายใจซ้ำซาก รักษาไม่หายเสียที ถามประวัติพ่อแม่ก็บอกว่าไม่ได้สูบบุหรี่  จนวันหนึ่งคุณยายมาพบว่า พ่อเด็กสูบบุหรี่ไฟฟ้า และคิดว่าไม่มีอันตรายต่อลูก ซึ่งความจริงเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกเป็นหวัดเรื้อรังรักษาไม่หายอีกราย เด็กเป็นโรคหืดที่ได้รับการรักษาและควบคุมอาการได้ดี แต่ต่อมาอาการหืดกลับควบคุมไม่ได้ มีอาการกำเริบบ่อยและรักษายาก แพทย์สืบจนพบว่า คุณแม่เปลี่ยนเอารถของพี่ชายมาใช้รับส่งเด็ก ซึ่งพี่ชายคุณแม่สูบบุหรี่ไฟฟ้า กรณีนี้ น่าจะเป็นเพราะการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในรถ จะทำให้มีสารเคมีจากไอบุหรี่ไฟฟ้าตกค้างในรถ เด็กมีอาการกำเริบของโรคหืดจากการได้รับไอบุหรี่ไฟฟ้ามือ 3 จึงอยากให้ช่วยกันสื่อสารให้รู้ทั่วกันว่า ไอบุหรี่ไฟฟ้ามือสอง เป็นอันตรายต่อคนไม่สูบบุหรี่ และกฎหมายห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าในทุกที่ที่ห้ามสูบบุหรี่

PodPord – จำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้ง

PODPORD เป็นร้านที่จำหน่าย พอตใช้แล้วทิ้งหลากหลายยี่ห้อแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น Randm,Pilot,Vome,Supbilss,infy,KS Quik พอตใช้แล้วทิ้ง

  • พอต
  • พอตใช้แล้วทิ้ง
  • พอตใช้แล้วทิ้ง ราคาส่ง
  • พอตใช้แล้วทิ้ง เก็บเงินปลายทาง
  • พอตใช้แล้วทิ้งราคาถูก

PODPORD มาพร้อมกับคุณภาพและราคาที่ถูกที่สุดในตลาด ! ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของร้านหรือต้องการสั่งซื้อส่งให้เพื่อน พอตจะมีให้คุณเลือกตามความต้องการทุกแบบ ! ราคาพิเศษที่คุณจะไม่เจอในที่อื่น !

ขั้นตอนการสั่งซื้อพอตร้านเรา

1. เลือกพอตที่ต้องการผ่านตระกร้าสินค้า

2. กดสั่งซื้อพอต

3. ชำระเงินโดยการโอนเงิน แล้วแนบสลิปชำระเงิน

4. หากเก็บเงินปลายทางรอรับพอตได้เลย

5. ตรวจสอบสถานะการขนส่งทางลิงค์นี้ https://podpromaxplus.com/my-account/orders/ (ทำการ login ก่อนนะครับ)

ติดตามและรับชมช่องทางต่างๆของเราได้ทาง

www.randmthailand.com | จำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งและอุปกรณ์พอต

www.vapepord.com | จำหน่ายพอตสูบแล้วทิ้ง ครบวงจร

Line : https://line.me/R/ti/p/@pord

Line Open Chat : Randm Thailand

Facebook : https://www.facebook.com

Tag :

#แบบพอต #วาปพอต #พอตใช้แล้วทิ้ง #น้ำยาอีลิควิด #น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า #น้ำยาพอต #บุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้ง #บุหรี่ไฟฟ้าสูบทิ้ง #บุหรี่ไฟฟ้าพอต #ขายส่งพอต #พอตทิ้ง #พอตราคาถูก #พอตสูบทิ้ง #พอตน้ำมัน #พอตดิสโป้สเซเบิล #พอตสวยๆ #พอตอิเล็กทรอนิกส์ #พอตนำเข้า #พอตยอดนิยม #รีวิวพอต #บุหรี่ไฟฟ้าพอต #น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า #บุหรี่ไฟฟ้า #พอตเท่ห์ #บุหรี่ไฟฟ้านำเข้า #พอตสวย #พอตหรู #พอตควันเยอะ #น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้ง #RandM #VapePod #DisposableVape #Eliquid #VapeFlavors #VapeTrends #Pods #VapeCommunity #VapeLife #VapeWholesale #VapeDeals #VapeSale #VapeAndDispose #VapeSafely #VapeHealthy #VapeInStyle #VapeEverywhere #VapeOnTheGo #VapeReviews #VapeOpinions #VapeFeedback #VapeNewbies #VapeExperts #VapeEnthusiasts #VapeWithFlavor #VapeWithStyle #VapeWithPassion #VapeJoyfully #VapeResponsibly #VapeHappily

ใส่ความเห็น

Your email address will not be published.